TẾT TRỒNG CÂY

Sáng ngày 2/2/2017 ( Tức ngày 6 Tết), tại trường THCS Yên Đức đã diễn ra lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Tham dự lễ phát động có đầy đủ tập thể CB - GV – NV và hơn 200 học sinh nhà trường.


    Tại buổi lễ, thầy Bùi Văn Nghĩa – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã nêu bật ý nghĩa của việc duy trì và thực hiện hoạt động tết trồng cây. Ngay sau lễ phát động, các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã cùng trồng 100 cây keo phía trước nhà thi đấu đa năng của trường.

    Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến mọi mặt của đời sống xã hội. Người cũng rất quan tâm đến môi trường và hiểu được ý nghĩa thiết thực của môi trường sống. Bác đã động viên toàn thể quần chúng nhân dân tích cực trồng cây làm cho đất nước thêm xanh, sạch, đẹp. Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài "Tết trồng cây", đăng trên báo Nhân dân với bút danh Trần Lực, kêu gọi mọi người, mọi nhà, mọi đoàn thể, địa phương cùng tích cực thi đua trồng, chăm sóc cây xanh và đề nghị tổ chức một ngày "Tết trồng cây" trong cả nước, trở thành một phong tục đẹp, thành một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

 

 


No comments yet. Be the first.

Mới nhất