TRƯỜNG THCS YÊN ĐỨC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG " NGÀY SÁCH VIỆT NAM" LẦN THỨ 7 NĂM 2020

TRƯỜNG THCS YÊN ĐỨC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG " NGÀY SÁCH VIỆT NAM" LẦN THỨ 7 NĂM 2020


Hưởng ứng ngày sách và bản quyền thế giới. Nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng, thực hiện Kế hoạch số 398/KH-PGD&ĐT ngày 21/4/2020 của Phòng GD&ĐT Thị xã Đông Triều về việc Tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 7 năm 2020.

Năm nay, do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra các em học sinh có kỳ nghỉ Tết dài hơn mọi năm và mới được trở lại trường vào ngày 4 tháng 5 năm 2020, không như mọi năm "Ngày Hội đọc sách" các em học sinh được tổ chức thành ngày Hội lớn với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi nhằm tôn vinh vai trò của sách và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Nhưng không vì thể mà không khí của " Ngày hội đọc sách" giảm đi. Trong hoàn cảnh mới, các em đến trường phải chia nhỏ lớp thành nhiều ca, không được tụ tập quá đông, phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào lớp…nhưng tất cả các em học sinh của các lớp được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, sự hướng dẫn của các giáo viên chủ nhiệm lớp vẫn tổ chức hưởng ứng " Ngày hội đọc sách" trong tình hình mới theo cách riêng của mình.

Các lớp tham gia giới thiệu " Cuốn sách em yêu" . Mỗi lớp đã lựa chọn 01 tiết mục giới thiệu về 01 cuốn sách yêu thích hoặc chuyển thể tác phẩm văn học, tái hiện sự kiện lịch sử, mỗi học sinh tham gia giới thiệu hoặc kể chuyện một cuốn sách  không quá 15 phút với nội dung: Giới thiệu về Lịch sử địa phương và được giới thiệu tại các lớp học

Song song với hoạt động giới thiệu sách, các lớp tiến hành trưng bày "Tủ sách lớp học": theo chủ đề, mỗi tủ sách đều có ý tưởng sáng tạo riêng; số lượng và chủng loại phong phú, bài trí khoa học, hấp dẫn; phù hợp với tâm lý lứa tuổi hoc sinh; có sổ theo dõi mượn trả; có tổ chức giới thiệu sách, phát động phong trào đọc sách và làm theo sách ở mỗi lớp...

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày sách Việt Nam" lần 7 các em học sinh thêm hiểu vai trò, tầm quan trọng  của sách trong việc học tập và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường cũng như phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Một số hình ảnh hoạt động

CTV: Ngô Tuyết

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất