Trường THCS Yên Đức tổ chức ngoại khóa Vui Tết Trung Thu

Tết Trung thu là một trong những nét văn hóa độc đáo của các nước châu Á nói chung và người dân Việt Nam nói riêng. Đến ngày hội trăng rằm hàng năm, các em nhỏ háo hức được rước đèn, được phá cỗ, được nghe lại truyền thuyết về chị Hằng và chú Cuội trên cung trăng.


        Với ý nghĩa to lớn đó, hôm nay, ngày 28/9/2023 (tức ngày 14/8 âm lịch), trường THCS Yên Đức tổ chức chương trình ngoại khóa "Vui tết Trung Thu" - một ngày hội hứa hẹn nhiều niềm vui và những kỉ niệm đáng nhớ bên thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu.

        Theo phong tục của người Việt, vào các dịp Trung thu mỗi năm, ông bà, bố mẹ sẽ bày những mâm cỗ để cho con cháu mừng Trung thu, mua hoặc làm những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc tượng trưng cho ánh sáng ấm cúng đoàn viên, tạo nên không khí vui tươi trong chính gia đình của mình. Hiện nay, cuộc sống con người ngày càng phát triển, nhiều giá trị truyền thống dần bị mai một trong nhận thức của thế hệ trẻ. Chính vì vậy, với mong muốn giáo dục các thế hệ học sinh biết giữ gìn và phát huy những giá trị văn hoá độc đáo của dân tộc, trường THCS Yên Đức đã phát động cuộc thi trang trí đèn ông sao và mâm cỗ Trung thu giữa các lớp trong toàn trường.

        Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh, quý phụ huynh và toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường. Trên gương mặt các con là niềm vui hân hoan, là những nụ cười thơ ngây nhất, trong sáng nhất của tuổi học trò. Các con được quây quần bên nhau, cùng nhau chuẩn bị, cùng nhau phá cỗ. Mái trường THCS Yên Đức sẽ luôn là ngôi nhà thứ hai của các con, là nơi với đầy ắp những ấm áp, yêu thương, là nơi trang bị hành trang tri thức cho các con bay cao, bay xa đến những ước mơ, hoài bão của tương lai.

        Trong khuôn khổ chương trình, UBND xã và Hội chữ thập Đỏ xã cùng Ban Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường cũng đã trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn những phần quà ý nghĩa.

        Nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, trường THCS Yên Đức xin gửi lời cảm ơn và kính chúc cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường cùng toàn thể học sinh và quý phụ huynh có một ngày tết Trung thu Đoàn viên ấm ấp, hạnh phúc bên gia đình!

        Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật :

 

                                                                                                                                CTV Phạm Quảng

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất